IPST 50th Anniversary
101 ReDESIGNING FUTURE EDUCATION จากข้อมูลข้างต้นแม้ว่่าในกา ะกันคุณ า และมาต านการศึึกษา จะได้้รัั กา่ ยเหลือ/กำกับดููแลเป็็น ลำดัับชั้้�นจากก ะท งฯ ลงไปยัังเขตพื้�นที� จากพื้�นที�ลงไ กล่�มโ งเรีียน จากกล่�ม โ งเรีียนถึงจะลงไปสู่�สถานศึกษาแต่ละแห่ง ซึ่่�งทั�งหม เป็็นหน่ ยงานในก ะท งฯ ส่ นหน่ ยงานนอกก ะท งฯ ก็จะมี มหาวิิทยาลัยที�มี ท าทในกา พััฒนา การศึึกษาเช่่นกัน โ ยเฉ าะอย่างยิ�ง ในกา ผลิตครูู (Pre-service Teacher Development) และ สส ท. ที�มีหน้าที� พััฒนาหลักสูตร สื่�อกา เรีียนกา สอน และ พััฒนาครู ะจำกา (In-service Teacher Development) แต่เมื�อพิิจา ณาแล้ ก็จะเห็นว่่าผู้้��รัั ทหนักก็คือสถานศึกษา/ โ งเรีียนนั�นเอง จึงเห็นได้้ว่่าหน่ ยงาน ต้นสังกั ค จะมี ท าทมากกว่่านี� ด้้ ยทรัั ยาก ของโ งเรีียนที�จะทำงาน ะดัับนี้�มีจำกั มาก หน่ ยงานต้นสังกั จึงค้ องเป็็นพี่�เลี�ยงเพื่�อ ะคั ะคอง ร่่ มทำร่่ มออกแ่ ยสร้้างตั อย่างกั โ งเรีียน เป็็นต้น อย่าง ไ รก็็ตามกา ได้้ร่่ มเป็็น ส่ นหนึ�งของกา ะกั นคุณ า และ มาต านการศึึกษาของ ะเทศ เป็็น สิ�งสำคัญและน่า าคภููมิใจ และแส ง ให้เห็นว่่าครููไทยเ าเก่งมาก เ าะนอกจาก จะต้องสอนแล้วยัังต้อง ะกันคุณ า และมาต านการศึึกษาของสถานศึกษา อีกด้้ ย Service Teacher Development
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5