IPST 50th Anniversary
113 ReDESIGNING FUTURE EDUCATION การพัฒนาครูเป็นภารกิ สำคั ประการหนึ�งข ง สสวท. ควบคู่่ กั การพัฒนาปรั ปรุงหลักสูตร าตั�งแต่เริ� แรก ใน่ วงที�่ าน า สสวท. ได้้พัฒนาครูหลากหลายรูปแบบทั้้�งแ พ หน้า ทางไกล นไลน์ แ ส สาน และยังได้้ทำคู่่�มืือมาตรฐานในการรั ร งคุ ภาพครููท �่ าน การพัฒนาโ ยหลักสูตร ร สสวท. แต่ละยุคสมััย สสวท. พัฒนาครูโ ยมีีจุุ เน้นและรูปแบบ แตกต่างกัน ปัุ บััน สสวท. มุ่่งพัฒนาครููิทยา าสตร์ คณิิต าสตร์ และเทคโนโลยีี ให้เป็นครููุคใหม่่ที�เปลี�ยน ท าท ากครูผู้้�ส น เป็นผู้้�จััดกิิ กรร การเรียนร้� สร้างแรงบััน าลใ ให้คำปรึกษา กระตุ�น และส่งเสริมวิิธีการเรียนร้�ที�แตกต่างกันข งนักเรียน พัฒนาการคิดขั้�นสูง ให้สา ารถบููร าการความรู้� และเชื่่� โยงความรู้�สู่่�ชีีิตจริิง เพ่� ยกระดัั คุ ภาพการจัั การเรียนร้�ให้้กาวทันที�มีีการเปลี�ยนแปลงอย่่าง าก ทุกเส้นวงปีที่ขยายเพิ่ม สสวท. มีครูผู้เปรียบเสมือนเนื้อไม้ ขยายโอบรอบเพิ่มความแกร่ง ของแกนกลาง เป็นเครือข่าย ร่วมสร้างการศึกษา วิทยาศาสตร์คู่กันมานาน
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5