IPST 50th Anniversary
121 ReDESIGNING FUTURE EDUCATION แกนนำ ะทำหน้าที�ให้การ ร และให้ ควา่ วยเหลืือครูในพื�นที� เป็นกำลังเสริ ากพนักงาน สสวท. ซึ่่�งมี ำนวนไม่่ ากพ ที� ะทำงานกั ครููท�วประเท การพััฒนาครูท่�มีีค า สา ารถ พิิเศษทางวิิทยาศาสตร์ คณิิตศาสตร์ แ ะ เทคโนโลยีี (สค ค.) ค ะรัฐ นตรี มีีมติิ เ ห็น ใ นหลักก า ร โ คร ง ก า ร ส่งเสริ การิ ตครููท �มีีควา สา าร พิเ ษทางวิทยา าสตร์และคณิิต าสตร์ (สควค.) ระยะที� 4 ปี พ. . 2564-2567 เมื่�อวัันที� 23 มีีนาค พ. . 2564 ให้้มุ่งิ ต ครูระดัั ปริ าโทที�มีีควา สา ารถพิิเ ษ วิ าฟิิสิกส์ เคมีี ชีีววิทยา คณิิต าสตร์ และคิ ว เ ตอร์์ เ พ่� เ ป็นครูผู้้� นำ การเปลี�ยนแปลงการจัั การเรียนการส น ที�ส คล้้องกั การเรียนร้�ยุคใหม่่มีีควา สา าร ในการจัั กระ วนการเรียนร้�ด้้านวิทยา าสตร์ คณิิต าสตร์ และเทคโนโลยีีให้้ับนัักเรียน ระดััั ธย ศึึกษา การพััฒนาครูโรงเรียนคุ ภา วิิทยาศาสตร์ คณิิตศาสตร์ แ ะเทคโนโลยีี ตา าตรฐาน สส ท. หรืือโรงเรียนคุ ภาพ SMTตา าตรฐานสสวท. ที�มีีเป้าห ายเพ่� สร้างควา เส ภาค ล ควา เหล่�อมล้้ำ ข งโ กาสในการเข้าถึึงการศึึกษาที�มีี คุ ภาพ และส่งเสริ ใหุ้้ก ำเภอมีีโรงเรียน คุ ภาพ SMT ให้้ักเรียนมีีทางเลืือก ที� ะเข้าศึึกษาในโรงเรียนดีีใกล้้บ้าน ตั�งแต่ ระดัั ปฐมวััย นถึึงมััธย ศึึกษาต นปลาย ข งทุกสังกัด เพ่�อพััฒนาและสร้างกำลังคน ข งประเท าติให้้มีีักษะการเรียนร้�ที� เห าะสมกัั ตวรรษที� 21 โ ย สสวท. ำเนินการพัฒนาศัักยภาพตั�งแต่ระดัั ผู้้�บริิหารส านศึึกษา นถึึงครูผู้้�ส น
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5