IPST 50th Anniversary
127 ReDESIGNING FUTURE EDUCATION ครูเป็นกำ�ลังสำ�คัญในการขับเคลื่อน ยกระดับ การึ กษาใ้ ก้าวไปข้าง น้า และสั ฤทธิ์ผลได้ สสวท. จึงวางเป้า ายการั ฒนาใ้ ครู จัดการเรียนรู้ฐานส รรถนะได้อย่างเ าะส ภายใ้ การจัดการเรียนรู้ฐานส รรถนะ ที่ การวัดและประเิ นผลการเรียนรู้ทีุ่่ งเน้น วัดส รรถนะที่นักเรียนได้รับการั ฒนา ควบคู่กับควา รู้และจิ วิทยา าส ร์ ซึ่ง สสวท. ได้เริ่ั ฒนาครูด้านการจัด การเรียนรู้ฐานส รรถนะ าแล้วส่วน นึ่ง และอนาค จะขยายผลการั ฒนาครูผ่าน แ ล ฟอร์ ดิจิทัลอย่างเ าะส่ อไป ครูยุค วรรษที่ 21 ้องปรับั วใ้ เท่าทันกับ ควา เปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดทุกด้าน ั ฒนานวั กรร การจัดการเรียนรู้ที่ เ่ อ โยง วิ จริง เพื่อเ รีย เยาว นใ้ ทักษะและส รรถนะสำ�คัญในการเรียนรู้ และดำ�รง วิ ด้วยควา สุขใน วรรษที่ 21 ได้ อา ครูก็จะยั่งยืน ไ่ สา ารถ เทคโนโลยีใด าทดแทนครูได้
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5