IPST 50th Anniversary
133 ReDESIGNING FUTURE EDUCATION เริ� ได้้ความรู้�สึกว่าต้้องดููแลคน ดููแลความรู้� ดููแลพฤติกรร เขา ก็ต นที�ได้้ ฝึกส น พ ได้ รรจุุ เรา รรจุุในโรงเรียนเล็ก ข้้อดีีคืือเราเข้าถึึงุ นได้้ง่าย ครู่เดีียวเรา ก็ ะเป็นส่วนหนึ�งข งุ นไปแล้ว เพราะ โรงเรียนเล็ก ะต้้อง่ วยงานุ น คืือ -ว-ร บ้้าน วั โรงเรียน ตล กระ วนการอีีกอย่่างหนึ�งที�ทำให้ ผู้้�ปกคร งมั่�นใ ากว่า พ เราไปปุ๊๊�แล้ว มัันเกิ การเปลี�ยนแปลง ก็คืือเราสา าร ที� ะั กดัันให้้ักเรียนมี ลงานด้้าน วิทยา าสตร์ คณิิต าสตร์ ค่ นข้างเร็ว ไป รรจุุไม่่ถึึง 2 ปี เราก็สา าร พานักเรียน ไปสู่่ิ กรร การแข่งขัน ซึ่่�งโ ยปกติแล้วเด็็ก ต่างจัังหวั ะไม่่มีีควา ภาคภููมิใ ในตัวเ ง ไม่่เคยได้้รั เกียรติ เราก็ วนเขา กเรา า ครู รณภณ พัฒนาตนเ งกันนะ าทำกิ กรร พอมีี เวทีแข่งกันเราก็พาเด็็กไป เขาก็ต่�นตาต่�นใจ แล้วที�เขาร้�สึกดีีใ ากขึ�นไปอีีกเมื่� เขา แข่งขันแล้วเขาได้้รางวัล นะเลิ เราทำให้ เขาภาคภููมิใ ในตัวเ ง ากเดิิมที่�ไม่่มีี เป้าห าย ไม่่มีีไ ล ไม่่ร้�เรียนแล้วเ าไป ทำ ะไร เขาไม่่มีีสิ�งแวดล้ ไม่่มีีตัวอย่่าง พาไป เราก็เลยต้้องพาเขาไปหาตัวอย่่าง ข งควา สำเร็
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5