IPST 50th Anniversary

136 50 ปี สสวท. ปัจจัยที่เอื้อ ต่อความสำ�เร็จ ในการเป็น ครู สควค. หนึ�ง คืือ ตัวเ ง ที�มีีความมุ่่�งมั่�นตั�งใจ มีีควา พยายา ควา ทนที� ะพัฒนา ตนเ งให้ไปถึึงขีีดที�ควร ะเป็น ที�สังค คา หวังกั การเป็นครูข งเรา ส ง คืือ เพ่� นร่วมวิิ าชีีพ เป็นปั จััยสำคั เป็น กัลยาิ ตรทางวิ าการที� ะ่ วยั กดััน เกื�อกููลกันในการพัฒนาการศึึกษา สาม คืือ ผู้้�ปกคร ง/นักเรียน ที�ให้ความร่่วมมืื และ ให้การยั ในการทำกิ กรรมที่�เราคิ และพัฒนาในรูปแ ใหม่่ ๆ ขึ�น า สี� คืือ ผู้้�สนั สนุนหรืือผู้้�ให้โ กาส ไม่่ว่า ะเป็น ฝ่ายบริิหารข งโรงเรียน งค์กร หน่วยงาน ต่าง ๆ ที�สำคัญ คื สสวท. ที�สนั สนุนตล เวลาในเร่� งข งการพัฒนาศัักยภาพข ง คุ ครููสควค. อย่่างร ด้้าน และสุดท้้าย ครู วันดี ผู้้�บริิหาร ถ้้าไม่่มีีผู้้�บริิหารที�ดีีค ย สนั สนุนการ ะทำกิ กรร ะไรก็เป็นไป ได้้ยาก เ่ น ะเขียนโครงการโ รน ะไร แบบนั้้�น น ก ากนั�นก็เป็นค ะครููเพ่� นครูู นักเรียน และคร ครัว ก็่ วยั กดัันให้ มีีวันน้� ครู ภานุวัฒน์ คืือ คร ครัวที�เข้าใ ให้กำลังใ และ สนั สนุนให้เราได้้ใช้้เวลาทั�งในและน ก เวลารา การไปทุ่่�เทและเสียสละในการ ปฏิิบััติงาน ร่วมกิิ กรรมต่่าง ๆ ที�เป็น ประโย์ ในฐานะควา เป็นครูข งเรา

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5