IPST 50th Anniversary

181 ReDESIGNING FUTURE EDUCATION การเรียนใน่ วงแรก ๆ จึึงเป็นไปอย่่าง ค่ นข้างราบรื่�น อย่่ า ง ไ ร ก็ต า ก า ร เ รี ยนส า ย วิทยา าสตร์ในต่างประเทศนั้�น เน้นการ ประยุกต์ใ ความรู้�และทักษะกระ วนการ ทางวิทยา าสตร์ ากกว่าเพียงแค่การเข้าใ ความรู้�พื�นฐาน ดัังนั�นแม้้เรา ะมีีจุุ เริ�มต้้น ที� ดีี ใ นกา ร เ รียนร ะดัั หา วิทยาลัย แต่สำหรั การประยุกต์ใช้้ความรู้�ขั�นสูง ต่ ากนั�น ทุกคนต้้องเริ�มฝึึกฝนและ เรียนร้�ใหม่่ด้้วยตนเ ง จึึงอยู่่�ท �แต่ละคน ว่า ะสา าร แตกแขนง งค์ความรู้�และ ต่ ย นำไปใ ได้้อย่่างไร โครงการโอลิิมปิิกวิ าการได้้สร้าง ระิ เว ทางวิ าการที�แข็งแกร่งซึ่่�งสำคั ยิ�งต่ การพัฒนาประเท ในหลายมิิติ ได้้สร้าง นักวิจััย นวัตกร า ารย์ หาวิทยาลัย และ บุุคลากรด้้านวิทยา าสตร์และเทคโนโลยี ชั้้�นนำข งประเท เป็น ำนวน าก ซึ่่�งแต่ละ ท่านได้้ร่วมกัันทำงานและสนั สนุนซึ่่�งกัน และกันอย่่างเข้้มแข็ง แม้ ะเริ� ากวงเล็ก ๆ แต่เชื่่�อว่่าเมื่� เวลา่ านไป กลุ่่�คนเหล่าน้� ที�ได้้กลั าทำงานต แทนประเท ะสร้าง ลงานที�มีีคุณค่่าและเป็นประโย์ แก่ประเท ไทยในวงกว้าง ากขึ�น

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5