IPST 50th Anniversary

New Normal in Education หากนักเรียนได้ผ่านกระบวนการ เรียนรู้อย่างเหมาะสมและได้รับ การส่งเสริมสมรรถนะ ข้อสอบ PISA ก็จะไม่ใช่เรื่องเหลือวิสัย สสวท. ต้องคิดหาทางพัฒนา นักเรียน ต้องชัดเจนในเรื่องของ หลักสูตร สมรรถนะของผู้เรียน การสอนของครู ผู้บริหาร ทุกระดับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่จะต้องทำ�ให้ดีตั้งแต่ต้นทาง เนื่องจากการวัดมาตรฐาน เ็ นเพียง ลายทางเท่านั้น มา ฐาน า ศึ ษา กับการพัฒนา เด็กไทย ดร. รีชาญ เดชศรี อดีตรองผู้อำ�นวยการ สสวท. หนึ่งในผู้ร่วมบุกเบิกงานด้านมาตรฐานการศึกษา ให้กับ สสวท. กล่าว

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5